LỰA CHỌN, SỬ DỤNG VÀ LẮP ĐẶT ĐÈN CHÙM CAO CẤP CHO PHÒNG ĂN TỐT NHẤT

LỰA CHỌN, SỬ DỤNG VÀ LẮP ĐẶT ĐÈN CHÙM CAO CẤP CHO PHÒNG ĂN TỐT NHẤT

Không chỉ làm đẹp cho bản thân, ngày nay các gia đình cũng dành sự quan tâm lớn đến vẻ đẹp ngôi nhà, tổ ấm gia đình, cho không gian sống sang trọng, lung linh và đèn chùm cao cấp là sự lựa chọn tuyệt vời mà gia chủ hướng đến để trang trí cho không gian nội thất của mình. Vậy làm thế nào để lựa chọn, sử dụng và lắp đặt đèn chùm cao cấp cho phòng ăn tốt nhất hãy cùng Đèn Độc Đáo cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
 

Đèn chùm cao cấp phòng ăn
 

1. Lựa chọn, sử dụng và lắp đặt đèn chùm cao cấp cho phòng ăn 

1.1 Lựa chọn đèn chùm cao cấp

► Lựa chọn kích thước đèn chùm cao cấp phù hợp: Xác định đúng kích thước đèn chùm cao cấp rất quan trọng khi lựa chọn đèn trước khi sử dụng. Lựa chọn đèn quá to thì bố cục đèn sẽ chiếm hết không gian phòng còn đèn quá nhỏ sẽ tạo cảm giác rất khó chịu cho người nhìn . 

Có một vài công thức mà những chuyên gia trang trí nội thất sử dụng để xác định kích thước đèn chùm cao cấp phù hợp với các không gian cụ thể. Nhưng đừng quá phụ thuộc vào công thức mà hãy sử dụng ánh mắt trực quan, nội thất căn phòng cũng như sở thích của gia chủ để lựa chọn loại đèn phù hợp với ngôi nhà của bạn.
 

đèn chùm cao cấp

Lựa chọn kích thước đèn chùm cao cấp phù hợp
 

► Trước tiên bạn hãy dùng thước để đo các kích thước của bàn ăn, sau đó tính toán đường kính của đèn. Các chuyên gia thiết kế đã nhận định rằng đèn chùm cao cấp nên có kích thước các độ dài bằng nửa chiều rộng của bàn ăn. 

Ví dụ : đèn ăn có kích thước 100x200cm thì đèn chùm cao cấp được lắp đặt nên có đường kính khoảng 50cm. Nhưng lại có một số chuyên gia khác cho rằng đường kính đèn rơi vào khoảng 2/3 chiều rộng của bàn là tốt nhất. Có lẽ vì một đèn chùm có kích cỡ lớn lớn sẽ đẹp hơn đèn chùm có kích thước nhỏ vì vậy bạn có thể chọn đèn chùm cao cấp có đường kính 70cm cho bàn có chiều rộng 100cm

Còn đối với những chiếc bàn có hình tròn thì hãy áp dụng công thức 1:2 để lựa chọn loại đèn phù hơp. Ví dụ bàn có đường kính 100cm thì nên lắp đặt mẫu đèn chùm cao cấp có kích thước đường kính là 50cm. 

Nếu bàn ăn hình chữ nhật hay oval thì đèn chùm nên hẹp hơn bàn ít nhất là 30cm. Nếu bàn hình vuông hay tròn thì đèn chùm nên nhỏ hơn bàn khoảng 46cm. Đèn của bạn không nên lớn hơn một nửa chiều rộng của bàn.
 

đèn chùm cao cấp

Đèn chùm cao cấp sang trọng
 

► Tỷ lệ của bàn ăn phù hợp với diện tích phòng.  Hoặc nếu bạn không treo đèn phía trên bàn ăn thì gia chủ nên cộng chiều rộng với chiều dài của phòng (được đo bằng ft, 1 ft=0,3m) sẽ ra đường kính của đèn (được đo bằng inch, 1 inch=2,54cm).

Ví dụ: nếu phòng của bạn có kích thước 20 ft x 30 ft thì đường kính của đèn chùm cao cấp sẽ khoảng 20+30 = 50 inch

► Xác định công suất của đèn chùm theo công thức:

Chiều dài phòng (ft) x chiều rộng phòng (ft) x 1,5 = công suất (W)

Đối với ví dụ trên: 20ft x 30ft x 1,5 = 900w
 

đèn chùm cao cấp

Đèn chùm cao cấp hình giọt nước
 

Xem thêm: Các sản phẩm đèn chùm cao cấp nhất tại đây

1.2 Hướng dẫn cách treo đèn chùm cao cấp

⭐️ Chủ nhà nên treo đèn chùm cao cấp giữa bàn ăn. Điều đầu tiên cần lưu rằng đèn được treo khoảng 75-85cm phía trên mặt bàn để có thể đặt đồ trang trí, vật dụng gia đình bên dưới. Gia chủ có thể treo đèn cao hơn nếu trần nhà của bạn cao trên 2,5m mục đích nhằm cân bằng hiệu quả thị giác. 

⭐️ Nên sử dụng nhiều hơn một đèn nếu bàn ăn của bạn có kích thước dài. Đo chiều dài bàn và chia cho 3. Chẳng hạn, nếu bàn dài 3m, chia cho 3 được 1m. Có thể treo một đèn chùm nhỏ giữa bàn, ở khoảng cách 1m từ đầu này và treo một đèn nhỏ khác ở 1m từ đầu kia của bàn.

⭐️ Không nên treo đèn chùm cao cấp quá cao, việc này sẽ làm cho phòng ăn có cảm giác tối hơn và mất đi sự ấm cúng, thân mật vốn có của nó. Nên treo sao cho người ngồi ăn không  nhìn thấy bóng đèn. Ngoài ra còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như kiểu dáng và kích thước đèn, nếu đèn to có thể treo cách mặt bàn 1,06 m.
 

đèn chùm cao cấp

Chủ nhà nên treo đèn chùm cao cấp giữa bàn ăn

Xem thêm: Đèn chùm cao cấp kiểu dáng hiện đại nhất năm 2021

2. Địa điểm bán đèn chùm cao cấp

Hiện nay trên trị trường có đa dạng các loại mẫu mã đèn chùm, nhưng để chọn được một chiếc đèn chùm cao cấp, chất lượng cao mà giá thành hợp lý thì không phải chuyện dễ dàng. 

Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên mua đèn chùm ở đâu để đạt được các yếu tố đã kể trên thì Đèn Độc Đáo sẽ là câu trả lời cho tất cả các thắc mắc của bạn. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đèn trang trí nội thất, chúng tôi luôn mang cho khách hàng những sự uy tín, sản phẩm chất lượng cao với giá thành cạnh tranh và dịch vụ bảo dưỡng tốt nhất. Đèn Độc Đáo là một trong những Website chuyên cung cấp các loại đèn chiếu sáng, đặc biệt là đèn chùm cao cấp uy tín chất lượng cao ở Việt Nam.
 

đèn chùm cao cấp

Đèn chùm cao cấp ấm cúng
 

Nếu quý khách còn bất cứ câu hỏi hoặc thắc mắc gì về cách lựa chọn, sử dụng và lắp đặt đèn chùm cao cấp. Hãy nhấc máy và lập tức gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ những dịch vụ và giá cả tốt nhất thị trường. 
 

Xem thêm:

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ILUMEN

Website: dendocdao.com

Showroom: 43 Tân Thới Nhất 02 phường Tân Thới Nhất quận 12 TP.HCM

Hotline: 0903 664 808

Facebook: ĐÈN ĐỘC ĐÁO

Zalo: zalo.me/2968893824922414700

Youtube: dendocdao

Email: hi@dendocdao.com

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận