HƯỚNG DẪN CHỌN ĐÈN CHÙM PHÒNG KHÁCH SANG TRỌNG 2021

HƯỚNG DẪN CHỌN ĐÈN CHÙM PHÒNG KHÁCH SANG TRỌNG 2021

Đèn chùm phòng khách luôn là giải pháp chiếu sáng hữu hiệu nhất mọi thời đại. Khi nói đến việc lựa chọn đèn chùm phù hợp với không gian chiếu sáng cần phải xem xét nhiều yếu tố. Hãy cùng Đèn Độc Đáo tìm hiểu về phương pháp lựa chọn đèn phù hợp qua bài viết dưới đây nhé!

đèn chùm phòng khách sang trọng

Đèn chùm phòng khách sang trọng
 

1. Các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn đèn chùm phòng khách

Phòng khách đại diện cho không gian quan trọng bậc nhất của ngôi nhà, là nơi dành cho hầu hết các hoạt động hàng ngày, thường khác biệt hẳn với những căn phòng khác. Do đó, nếu khách hàng biết cách sắp xếp, bố trí hợp lý các loại đèn và đèn chùm khác nhau trong phòng khách thì không gian sẽ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. 

Trên thực tế, có nhiều giải pháp khả thi để bố đèn chùm phòng khách trong trang trí nội thất, tuy nhiên, mỗi lựa chọn phải luôn phù hợp với đồ nội thất sẵn có trong gia đình nhằm bộc lộ phong cách tổng thể cũng như sự tinh tế của gia chủ. Trong đó, chiếu sáng phòng khách bằng đèn treo và đèn chùm chắc chắn là giải pháp đơn giản nhất.

Để không mắc phải những sai lầm cần lưu ý một số yếu tố khi lựa chọn đèn chùm phòng khách, gia chủ cần phải xem xét xem có thiết bị chiếu sáng nào đã hiện diện trên tường hay không, hoặc không kém phần quan trọng, phong cách được sử dụng cho đồ nội thất, hiện đại, cổ điển hay được thiết kế đặc biệt theo nhu cầu. Việc quá nhiều thiết bị phát sáng trong một không gian sẽ dẫn đến tình trạng lóa mắt.

Đèn chùm phòng khách đẹp

Đèn chùm phòng khách đẹp
 

Xem thêm: Đèn chùm phòng khách sang trọng nhất tại đây

  • Kích thước và màu sắc

Thông số chính cần quan tâm nhất khi chọn đèn chùm phòng khách chắc chắn là kích thước.Trên thực tế, khi lắp đặt phải tính đến kích thước không gian mà chúng ta sẽ đặt nó. Việc lắp đặt một chiếc đèn chùm quá lớn có thể không hợp lý trong những căn phòng nhỏ, và ngược lại, một chiếc đèn nhỏ sẽ không đủ trong một phòng khách lớn.

Trong trường hợp để tối ưu hóa việc lựa chọn đèn chùm phòng khách, nên phối thiết kế với các sắc thái hiện có trong không gian để làm cho tổng thể hài hòa hơn. Một biến số khác cần lưu ý rõ ràng là màu sắc. Màu ánh sáng sẽ tạo ảnh hưởng rõ rệt nhất đến không gian, những màu tối có xu hướng hấp thụ nhiều ánh sáng, nhiều hơn những màu sáng.

Tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ, đèn chùm phòng khách phải tương xứng với môi trường dự định lắp đặt. Nếu bạn thấy khó khăn nằm chính xác ở việc lựa chọn màu sắc, thì có thể tập trung vào các sắc thái trung tính như trắng hoặc thủy tinh pha lê như các thành phần chính của đèn chùm. Sự kết hợp màu sắc cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến ánh sáng tổng thể làm cho nó trở nên sống động và rực rỡ hơn, đồng thời không gây ra độ sáng quá mức.

Đèn chùm phòng khách độc đáo

Đèn chùm phòng khách độc đáo
 

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu đèn chùm phòng khách mới nhất tại đây

  •  Hình dáng, nguyên vật liệu của đèn

Khách hàng không nên sử dụng đèn chùm phòng khách kéo dài theo chiều dài nếu trần nhà trong phòng quá thấp. Ngoài việc tạo ra tác động xấu đến thị giác, chúng còn có thể tạo ra các vấn đề khi di chuyển trong phòng khách. Trong trường hợp trần nhà thấp, chọn đèn âm trần không gây hao tốn không gian sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Nếu trần nhà cao, chúng ta có thể chọn đèn chùm với hình dạng đặc biệt. Trong trường hợp này đèn chùm phòng khách sẽ là một món đồ nội thất có tầm quan trọng nhất định trong định hình phong cách không gian.

Trên thị trường hiện có rất nhiều lựa chọn về nguyên vật liệu của đèn chùm. Trong đó, thủy tinh hoặc pha lê sẽ làm không gian phòng khách thêm phần rực rỡ và bắt mắt, thu hút ánh nhìn của những vị khách đến thăm nhà. Với không gian phòng ngủ khách hàng có thể sử dụng các vật liệu nhẹ hơn như nhựa cứng, hoặc đèn chùm bằng vải và gỗ cho phòng ngủ trẻ em. Song song đó, đèn chùm phòng khách phải luôn hài hòa với đồ nội thất sẵn có, do đó vật liệu, kiểu dáng đèn chùm phải được lựa chọn dựa theo phong cách bày trí.

Đèn chùm phòng khách thủy tinh

Đèn chùm phòng khách thủy tinh
 

Xem thêm: Đèn chùm phòng khách thủy tinh, pha lê tại đây

2. Sự nổi bật của đèn chùm dạng LED

Đèn chùm LED cho phòng khách thể hiện sự hài hòa tuyệt vời trong không gian này. Giải pháp này cho phép bạn kết hợp giữa phong cách thiết kế và sự hiện đại, đồng thời giảm đáng kể chi phí điện năng mà không ảnh hưởng đến cường độ ánh sáng.

Những giải pháp được tạo thành từ công nghệ LED thể hiện tối đa những gì đèn chùm phòng khách hiện đại có thể có. Chúng thường được treo trên trần và có đặc điểm là thân bằng thép hoặc vật liệu tương tự được gia công ít nhiều theo kiểu dáng, mặt đèn hoặc phụ kiện tích hợp khác.

Bên cạnh đó, nếu bạn ưa chuộng phong cách cổ điển thì các sản phẩm làm từ thủy tinh, pha lê được thiết kế theo kiểu dáng cổ, nơi các chi tiết nhỏ tạo nên sự khác biệt và tinh tế sẽ rất hoàn hảo. 

Đèn chùm phòng khách artglass

Đèn chùm phòng khách artglass
 

Khi trang trí nội thất hoặc sửa sang lại căn nhà, việc chọn lựa đèn chùm phòng khách luôn được thực hiện sau cùng. Điều này cho ta thấy được tầm quan trọng của sản phẩm này. Bên cạnh đó, quý khách có thể nhờ chuyên gia Ilumen hướng dẫn dựa vào thông số cụ thể của căn phòng hoặc ghé thăm showroom chúng tôi để tìm ra giải pháp chiếu sáng hợp lý nhất.
 

Xem thêm:

 Tiết lộ 5+ Mẫu đèn chùm trang trí hiện đại nhất năm 2021

 Lựa chọn đèn chùm hiện đại theo phong thủy

 Hướng dẫn chọn đèn chùm pha lê phù hợp cho từng không gian nội thất

 Đèn chùm cổ điển - Sản phẩm đi cùng năm tháng

 Lựa chọn, sử dụng và lắp đặt đèn chùm cao cấp cho phòng ăn tốt nhất
 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ILUMEN

Website: dendocdao.com

Showroom: 43 Tân Thới Nhất 02 phường Tân Thới Nhất quận 12 TP.HCM

Hotline: 0903 664 808

Facebook: ĐÈN ĐỘC ĐÁO

Zalo: zalo.me/2968893824922414700

Youtube: dendocdao

Email: hi@dendocdao.com

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận